Ngân hàng Nhà nước ban hành Chỉ Thị 02/CT-NHNN
Ngày đăng: 01/04/2020
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Chỉ thị số 02/CT-NHNN về các giải pháp cấp bách của ngành Ngân hàng nhằm tăng cường phòng chống và khắc phục khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19. Trong đó đáng chú ý, các ngân hàng thương mại sẽ tiếp tục giảm mạnh lãi suất cho vay ra.
 Hình minh họa

Chỉ thị 02/CT-NHNN sẽ đặc biệt tập trung chỉ đạo các tổ chức tín dụng tiếp tục chia sẻ khó khăn với đất nước và doanh nghiệp cụ thể như giảm, miễn lãi suất, giãn thời gian trả nợ, cơ cấu lại nợ cho các đối tượng, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. 

Tại cuộc họp ngày 31/3/2020, các ngân hàng thương mại cũng đã đồng thuận với việc tiếp tục thực hiện giảm lãi suất cho vay ra, với mức giảm lên tới 2%/năm, đặc biệt có ngân hàng giảm tới 2,5%/năm cho các doanh nghiệp bị tác động bởi dịch Covid-19 và các lĩnh vực sản xuất chính yếu của nền kinh tế. Điều này sẽ khiến cho mặt bằng lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ còn 4,5 -5%/năm. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, ngành ngân hàng đã chủ động xây dựng kịch bản ứng phó mọi tình huống. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã ban hành công điện số 03 để bố trí sắp xếp cán bộ làm việc để hoạt động của hệ thống ngân hàng đảm bảo phòng chống dịch hiệu và hoạt động an toàn, thông suốt, đáp ứng các yêu cầu sử dụng dịch vụ ngân hàng của người dân và nền kinh tế. Công điện cũng nêu rõ, trong những ngày thực thi việc cách ly xã hội, thì mọi giao dịch ngân hàng từ chuyển tiền, rút tiền, nộp tiền vẫn được đảm bảo thông suốt.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 631 - 6306 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 631 - 6306 dòngFirstPrevNextLast v