Từ ngày 30/3/2020, dừng thăm bệnh nhân điều trị nội trú tại các bệnh viện
Ngày đăng: 30/03/2020
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhất là khi xuất hiện ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), Sở Y tế thành phố Đà Nẵng vừa chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh, phòng khám tư nhân trên địa bàn thành phố tăng cường các biện pháp cần thiết phòng, chống Covid-19.
 Từ ngày 30/3/2020, dừng thăm bệnh nhân điều trị nội trú tại các bệnh viện. Hình minh họa 

Trong đó, bắt đầu từ 00 giờ ngày 30/3 đến ngày 15/4 tạm dừng việc thăm bệnh nhân đang điều trị nội trú tại các bệnh viện (trừ người trực tiếp chăm sóc người bệnh). Các bệnh viện hướng dẫn, yêu cầu khai báo y tế bắt buộc đối với người trực tiếp chăm sóc người bệnh. Các cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các hoạt động để bảo đảm an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế, hạn chế đến mức thấp nhất lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, lây nhiễm chéo đối với người bệnh, người nhà và nhân viên y tế; tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc phòng và kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2; thực hiện bố trí giãn giường bệnh trong điều kiện có thể. Tăng tần suất vệ sinh, khử khuẩn môi trường bề mặt tại các khu vực, vị trí nguy cơ cao.

Ngành y tế thành phố cũng khuyến cáo các phòng khám tư nhân tạm dừng việc khám, chữa bệnh đến ngày 15/4, đặc biệt đối với các phòng khám chuyên khoa tai mũi họng, răng hàm mặt, mắt.

Văn Hùng, Đình Hiền

Tin liên quan

Trang 1 / 373 - 3722 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 373 - 3722 dòngFirstPrevNextLast v