Dừng toàn bộ chuyến bay nội địa đến/đi Hà Nội & TP.Hồ Chí Minh
Ngày đăng: 30/03/2020
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu Cục hàng không Việt Nam thực hiện một số biện pháp ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm Covid-19 từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đối với các địa phương.
 Dừng toàn bộ chuyến bay nội địa đến/đi Hà Nội & TP.Hồ Chí Minh 

Theo đó, với đường bay Hà Nội -TP. Hồ Chí Minh  và TP. Hồ Chí Minh - Hà Nội, mỗi hãng hàng không chỉ được khai thác với tần suất 1 chuyến/1 ngày. Đặc biệt, dừng toàn bộ các chuyến bay trên các đường bay nội địa còn lại đi/đến Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Cụ thể, từ 0h00 ngày 30/3/2020 đến hết ngày 15/4/2020 tất cả các hãng hàng không sẽ chỉ được khai thác 1 chuyến 1 ngày với chặng bay Hà Nội -TP. Hồ Chí Minh  và ngược lại. Các đường bay như Hà Nội tới Đà Nẵng/Phú Quốc và ngược lại cũng chỉ được thực hiện với tần suất 1 chuyến/1 ngày/đường bay. Tương tự với đường bay TPHCM đi Đà Nẵng/Phú Quốc và ngược lại. Đặc biệt, dừng toàn bộ các chuyến bay trên các đường bay nội địa còn lại đi/đến Hà Nội và TP.HCM. Bộ GTVT cũng đề nghị Cục hàng không chỉ đạo các cảng vụ phối hợp với chính quyền địa phương rà soát việc cách ly của tổ bay người nước ngoài, đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tuân thủ các quy trình, quy định về phòng và chống dịch lây lan của Bộ Y tế, giám sát việc khai báo y tế điện tử bắc buộc của hành khách trước khi lên tàu bay, yêu cầu các hãng hàng không đảm bảo hành khách trước khi lên tàu bay phải thực hiện khai báo y tế điện tử bắt buộc.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 629 - 6283 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 629 - 6283 dòngFirstPrevNextLast v