Đàm phán thương mại Anh-EU diễn ra theo kế hoạch
Ngày đăng: 29/03/2020
Các cuộc đàm phán về thương mại giữa Anh và Liên minh châu Âu (EU) vẫn diễn ra theo kế hoạch vào tuần tới. Tuyên bố được người phát ngôn của Thủ tướng Boris Johnson đưa ra ngày 28/3/2020, bất chấp việc cả nhà lãnh đạo Anh và trưởng đoàn đàm phán của EU Mi-xen Bác-ni-ê đều được xác nhận nhiễm virus SARS-CoV-2.
 Bộ trưởng Chánh Văn phòng Nội các Anh Michael Gove. Ảnh: AP 

Theo thông báo, Anh không có ý định thay đổi lịch trình đàm phán và cuộc họp của ủy ban đàm phán chung của hai bên sẽ vẫn diễn ra vào ngày 30/3/2020 như đã định. Cuộc họp sẽ do Bộ trưởng Chánh Văn phòng Nội các Anh Michael Gove chủ trì với nội dung chính là đánh giá tổng quan việc triển khai, áp dụng và diễn giải Thỏa thuận rút lui, cũng như tìm cách tháo gỡ mọi vướng mắc phát sinh từ thỏa thuận. Phía Anh đang cân nhắc hình thức họp trực tuyến hay họp qua kết nối điện thoại.

Trước đó, hai bên đã hoãn các cuộc gặp theo kế hoạch để thảo luận về một hiệp ước quan hệ tương lai sau khi Anh rời EU - Brexit- hồi cuối tháng 1/2020. Dịch bệnh  Covid-19 diễn biến phức tạp tại châu Âu khiến các cuộc thảo luận bị hoãn, càng làm gia tăng hoài nghi về khả năng hai bên sẽ đạt được thỏa thuận vào cuối năm nay.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v