Khử trùng tiền mặt nhằm đích phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Ngày đăng: 27/03/2020
Khử trùng tiền mặt đã qua lưu thông là một trong những biện pháp được Ngân hàng Nhà nước triển khai nhằm mục đích phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong giao dịch tiền mặt trên thị trường.
 Tiền cũ đã qua sử dụng sẽ được sử trùng để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Liêu Lãm. 

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Đà Nẵng đã nghiêm tức thực hiện khử trùng, sát khuẩn thường xuyên tại các khu vực giao dịch tiền mặt và kho quỹ. Đặc biệt, các loại tiền cũ khi tổ chức tín dụng, Kho bạc Nhà nước nộp về đã được phun thuốc khử khuẩn. Sau khi khử trùng, sát khuẩn, tiền sẽ được lưu tại kho, cách ly tại ngân hàng trong vòng 14 ngày trước khi xuất chi cho khách hàng.

Không chỉ tại chi nhánh Ngân hàng Nhà nước, công việc sát khuẩn, khử trùng tiền mặt cũng đang được nhiều ngân hàng thực hiện theo cách thủ công. Một số ngân hàng còn chuyển sang chế độ giao dịch trực tuyến bằng phần mềm công nghệ để hạn chế tiếp xúc trực tiếp, giảm thiểu rủi ro cho khách hàng.

Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đà Nẵng, việc sát khuẩn, khử trùng tiền mặt hiện đã được triển khai xuống các tổ chức tín dụng, ngân hàng thương mại trên địa bàn, trong đó, các đơn vị tập trung khử khuẩn thường xuyên tại những khu vực giao dịch tiền mặt, kho quỹ và các máy ATM để tiền mặt khi giao dịch không phải là nguồn lây lan dịch bệnh Covid-19 ra cộng đồng.

Hải Lý

Tin liên quan

Trang 1 / 621 - 6202 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 621 - 6202 dòngFirstPrevNextLast v