LHQ phát động kế hoạch hỗ trợ chống dịch Covid-19
Ngày đăng: 27/03/2020
Liên hợp quốc vừa phát động một kế hoạch ứng phó nhân đạo toàn cầu trị giá 2 tỷ USD để hỗ trợ cuộc chiến chống dịch Covid-19 tại một số quốc gia dễ bị tổn thương nhất thế giới.
 LHQ phát động kế hoạch hỗ trợ chống dịch Covid-19 

Tổng thư ký LHQ Atonio Guterres khẳng định việc sự ứng phó của từng nước riêng lẻ đối với dịch Covid-19 là không đủ, vì vậy cơ quan này kêu gọi sự đoàn kết mang tính toàn cầu để giúp đỡ hàng triệu triệu người đặc biệt dễ bị tổn thương.

LHQ cho biết, kế hoạch ứng phó sẽ được các tổ chức phi chính phủ quốc tế, các hiệp hội và các cơ quan của LHQ phối hợp triển khai.

Theo kế hoạch, các thiết bị chính trong phòng thí nghiệm dùng để xét nghiệm virus SARS-CoV-2 và nguồn cung ứng y tế để điều trị sẽ được chuyển giao cho các nước; lắp đặt các trạm rửa tay tại các trại tị nạn và khu tạm trú; phát động các chiến dịch thông tin phòng chống dịch trong cộng đồng, và thiết lập cầu hàng không và các trung tâm trên khắp châu Phi, châu Á và Mỹ Latinh để điều phối các nhân viên nhân đạo và các nguồn cung ứng tới những nơi cần nhất.

Tổng thư ký Guterres kêu gọi các chính phủ ủng hộ hết mình kế hoạch ứng phó nhân đạo, mà ông khẳng định là rất quan trọng đối với an ninh y tế toàn cầu. Tổng thư ký gọi kế hoạch này là sự khẩn cấp về đạo đức vì lợi ích của mọi người và cũng là một phần quan trọng để chiến thắng trong cuộc chiến chống virus.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v