WB cảnh báo tác động của Covid-19 với các nước nghèo
Ngày đăng: 25/03/2020
Các nước nghèo nhất trên thế giới là những nước sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất bởi đại dịch Covid-19, bởi vậy, rất cần sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế. Đây là cảnh báo Chủ tịch Ngân hàng Thế giới đưa ra trong bối cảnh dịch bệnh đã lan ra 196 quốc gia và vùng lãnh thổ.
 WB cảnh báo tác động của Covid-19 với các nước nghèo 

Phát biểu trong một hội nghị trực tuyến, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới David Malpass nhận định, nhiều nước đã ở trong tình trạng nợ nần và khó khăn chồng chất, không còn đủ sức để đối phó một cách phù hợp cả trên phương diện kinh tế lẫn y tế.

Theo ông Malpass, Ngân hàng Thế giới đã sẵn sàng cung cấp cho Hiệp hội Phát triển quốc tế khoản tiền lên tới 35 tỷ USD cũng như nhiều sự hỗ trợ khác. Song song với việc các nước G20 cùng hành động, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới cũng kêu gọi tất cả "chủ nợ" của các nước nghèo trên thế giới cần hành động hiệu quả ngay lập tức, để giúp các nước này giảm nhẹ gánh nặng về kinh tế, vượt qua nợ nần, qua đó có thể tập trung nguồn lực chống lại đại dịch.

Đến nay, Ngân hàng Thế giới đã đưa ra 2 gói hỗ trợ tài chính tổng trị giá 26 tỷ USD để giúp các nước đối phó với dịch Covid-19.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v