Trung Quốc lên án thông tin sai lệch về Covid-19
Ngày đăng: 21/02/2020
Ngày 20/2/2020, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã cảnh báo về tình trạng lan truyền các thuyết âm mưu liên quan tới dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 với mục đích xấu hoặc do thiếu hiểu biết.
 Trung Quốc lên án thông tin sai lệch về Covid-19 

Trước đó, một số cá nhân và cơ quan truyền thông đã lan truyền thông tin virus gây bệnh Covid-19 có thể liên quan tới một chương trình chiến tranh sinh học hoặc là một vũ khí sinh học rò rỉ từ một phòng thí nghiệm Trung Quốc.  

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng khẳng định, quốc gia này hy vọng bên cạnh việc hợp tác và sát cánh với Bắc Kinh trong cuộc chiến nhằm đẩy lùi loại virus nguy hiểm này, cộng đồng quốc tế cũng sẽ tiếp tục phối hợp để loại bỏ những thuyết âm mưu và "những virus chính trị".

Ông Cảnh Sảng khẳng định, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã nhiều lần nhấn mạnh rằng không có bằng chứng nào cho thấy chủng mới của virus corona sản sinh trong phòng thí nghiệm hay là kết quả của một quá trình sản xuất vũ khí sinh học. Nhiều chuyên gia y tế hàng đầu thế giới cũng tin rằng những cáo buộc như "rò rỉ từ phòng thí nghiệm" hay "phát triển vũ khí sinh học" đều không có cơ sở khoa học.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v