Đà Nẵng: Bảng giá đất mới bằng 30-40% mức giá thị trường
Ngày đăng: 14/02/2020
Đà Nẵng đang xây dựng bảng giá đất mới để trình thông qua trong tháng tới. Theo Sở Tài nguyên & Môi trường thành phố, về cơ bản, bảng giá đất sắp công bố dựa trên giá đất đã công bố đầu năm 2019 và bằng 30-40% mức giá ngoài thị trường.
 Đà Nẵng: Bảng giá đất mới bằng 30-40% mức giá thị trường 

Theo đó, sẽ có một số thay đổi về cơ bản. Trước tiên, sẽ điều chỉnh giảm 5% với đất thương mại dịch vụ, đất sản xuất kinh doanh (tương ứng bằng 80% - 60% so với giá đất ở). Sẽ tiến hành phân vệt, tính hệ số cụ thể từng lô đất thay vì dùng chung một hệ số trên tuyến đường. Các lô góc ngã ba ngã tư sẽ không nhân hệ số 1,3 và 1,4 như cũ mà tính theo hệ số phân vệt, mức giá sẽ thấp hơn. Việc phân vệt để tính giá đất từng lô, theo từng hệ số là phương pháp được xem là hợp lý, công bằng

Mặc dù bảng giá đất mới thành phố sẽ ban hành theo tính toán chỉ bằng 30-40% so với thị trường hiện nay, nhưng theo cơ quan chức năng, đó là mặt bằng giá áp dụng cho đại bộ phận trong tính thu thuế nhà đất. Hầu hết việc chuyển nhượng cũng căn cứ theo giá này, dù thực tế bán cao hơn. Tính theo bảng giá này mang lợi cho người dân nhiều hơn, dù thực tế giao dịch ngoài thị trường giá khác.

Phước Hiền, Phương Huy

Tin liên quan

Trang 1 / 629 - 6283 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 629 - 6283 dòngFirstPrevNextLast v