Khai bút đầu Xuân
Ngày đăng: 26/01/2020
Trước kia, khai bút đầu Xuân hay đầu năm vốn không phải là một tục lệ bắt buộc khi chào đón năm mới, tuy nhiên, lâu dần thì tục khai bút đầu Xuân đã trở thành một nét đẹp, một biểu tượng cho tinh thần hiếu học của người dân Việt Nam.
 Khai bút đầu Xuân 

Khai bút đầu Xuân cũng là một cách lưu giữ truyền thống, răn dạy cho con cháu đời sau tiếp tục giữ vững tinh thần hiếu học, cố gắng, không ngừng vươn lên của cha ông ta ngày trước.

Cũng như các nghi lễ khác trong dịp Tết, khai bút đầu Xuân cũng được nhiều người chú trọng. Vì vậy, mọi người thường chọn ngày đẹp để khai bút đầu Xuân với hy vọng năm nay mình sẽ học hành tấn tới, sự nghiệp thuận lợi, vạn sự đều đạt được thành công như ý.

Trước đây, nhiều ông đồ thường chọn những câu tục ngữ, danh ngôn, câu đối mang dư vị Tết đầy ý nghĩa trong ngày đầu xuân, cũng như đem lại sự lạc quan, tinh thần phấn khởi, vui vẻ trong dịp năm mới. Còn hiện nay, viết khai bút đầu Xuân được mở rộng hơn rất nhiều.Thông thường, thời gian khai bút thường vào ngày đầu tiên của năm, có thể ngay sau giao thừa. Tuy nhiên, hiện nay, không nhất thiết là phải khai bút đúng ngày đầu tiên mà chỉ cần thời điểm thích hợp nhất, kể từ sau giao thừa cho đến trước khi đi học hoặc đi làm trở lại.

Báo Đà Nẵng

Tin liên quan

Trang 1 / 138 - 1376 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 138 - 1376 dòngFirstPrevNextLast v