Lễ chùa đầu năm - Nét đẹp văn hóa của người Việt
Ngày đăng: 25/01/2020
Vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, mọi người thường quan niệm đến đình, chùa để xin một cành lộc mang về nhà. Đây là nét đẹp văn hóa trong dịp Tết cổ truyền với ý nghĩa tượng trưng: sẽ được Thần, Phật ban cho tài lộc, may mắn suốt năm tới của người Việt.
 Lễ chùa đầu năm - Nét đẹp văn hóa của người Việt 

Tại chùa Bát Nhã sáng Mồng 1 Tết đông đúc hơn thường nhật bởi dòng người đi lễ chùa cầu mong phúc lành, mở đầu cho hành trình du xuân với nhiều ước vọng. Thành kính hướng về đức Phật, mỗi người tự gạt bỏ đi những muộn phiền, lo âu của năm cũ. Giữa không gian thanh tịnh, ai nấy cũng cảm thấy lòng mình nhẹ nhàng, an lạc hơn. Không đơn giản chỉ để ước nguyện, lễ chùa còn là khoảnh khắc để con người bình tâm nhìn lại một năm đã qua và để rũ bỏ hết những buồn bực, muộn phiền.

Đi chùa đã trở thành một tập tục văn hóa đặc trưng, một thói quen tốt đẹp không thể thiếu trong mỗi gia đình người Việt Nam. Nét đẹp tín ngưỡng ấy đã góp phần phần gìn giữ bản sắc văn hóa của dân tộc, không những thể hiện đạo hiếu của con cháu với ông bà tổ tiên, mà còn hướng mọi người đến những giá trị Chân  - Thiện Mỹ.

Kim Ngân, Văn Hải

Tin liên quan

Trang 1 / 138 - 1374 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 138 - 1374 dòngFirstPrevNextLast v