Đảm bảo an toàn, an ninh sân bay quốc tế Đà Nẵng
Ngày đăng: 24/01/2020
Những ngày này, nhu cầu đi lại và về quê ăn Tết của người dân tăng cao, không chỉ bằng đường bộ mà số lượng các chuyến bay tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cũng tăng đột biến.
 Đảm bảo an toàn, an ninh sân bay quốc tế Đà Nẵng 

Để kiểm soát và ngăn chặn kịp thời hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng lợi dụng tình hình này để trục lợi, lực lượng an ninh hàng không đã siết chặt công tác tuần tra, bố trí lực lượng chuyên trách túc trực tại mỗi vị trí cơ yếu, đảm bảo an ninh trật tự công cộng, an toàn cho hành khách và chuyến bay. Bên cạnh công tác tổ chức, sắp xếp cơ sở hạ tầng nhà ga, sân đỗ; vấn đề an ninh, an toàn cho hành khách cũng được ưu tiên hàng đầu.

Cùng với tổ công tác tuần tra, lực lượng an ninh soi chiếu cũng thường xuyên thực hiện tuyên truyền, nhắc nhở, hướng dẫn hành khách loại bỏ vật phẩm nguy hiểm khi lên máy bay. Qua đó, phát hiện, thu giữ hàng nghìn vật phẩm có tính sát thương, công cụ hỗ trợ, vật phẩm dễ cháy nổ; kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình cất giấu, không để các đối tượng xấu lợi dụng cơ hội vận chuyển những mặt hàng trái phép.

Trong thời gian tới, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng sẽ tăng cường hơn nữa phương tiện, nhân lực, luôn nêu cao tinh thần ứng trực 24/24 nhằm xử lý sự cố, tình huống khẩn cấp có thể xảy ra. Đối với khu vực đậu đỗ sẽ được kiểm soát chặt chẽ hơn, nhằm đấu tranh với hoạt động biến tướng của dịch vụ grab. Những biện pháp này không chỉ góp phần nâng cao năng lực quản lý an ninh, bảo đảm an toàn cho hành khách trong dịp đón Xuân Canh Tý 2020 an toàn, mà còn chuẩn bị chu đáo cho công tác phục vụ các sự kiện chính trị quan trọng sẽ diễn ra trong năm nay tại TP. Đà Nẵng.

Ngọc Tân, Đăng Khôi

Tin liên quan

Trang 1 / 1383 - 13827 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1383 - 13827 dòngFirstPrevNextLast v