Nga có Thủ tướng mới
Ngày đăng: 17/01/2020
Chiều ngày 16/1/2020, Đu-ma Quốc gia, tức Hạ viện Nga đã bỏ phiếu thông qua đề cử ông Mi-kha-in Mi-su-xtin làm Thủ tướng mới của Nga với tỷ lệ áp đảo 383 phiếu ủng hộ, không có phiếu chống.
 Tân Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin. Ảnh: RIA 

Trong bài phát biểu tại phiên họp toàn thể Duma Quốc gia, ông Mi-su-xtin đã nêu các ưu tiên của chính phủ mới, bao gồm giành lại niềm tin của giới kinh doanh, tập trung công tác của nội các cho các dự án quốc gia, cải thiện môi trường đầu tư, xây dựng hệ thống hợp tác rõ ràng giữa các khu vực. Theo ông, nước Nga có đầy đủ nguồn lực để thực hiện các nhiệm vụ được Tổng thống Putin đề ra, trong đó có sự ổn định kinh tế vĩ mô và ngân sách cân bằng.

Trước đó cùng ngày, đảng cầm quyền Nước Nga thống nhất đã nhất trí đề cử ông Mi-kha-in Mi-su-xtin, 53 tuổi, làm Thủ tướng mới. Ngày 15/1/2020, sau khi đọc thông điệp liên bang, Tổng thống Nga Putin đã đề cử ông Mi-su-xtin, người đứng đầu Cơ quan Thuế liên bang Nga, làm Thủ tướng mới và đệ trình đề xuất lên Hạ viện Nga. Bên cạnh đó, ông Putin còn ký sắc lệnh cho phép chính phủ từ chức. Theo sắc lệnh này, ông Đmi-tri Mét-vê-đép được chỉ định là Quyền Thủ tướng Liên bang Nga. Đồng thời, các thành viên Chính phủ Nga tiếp tục thực hiện các trọng trách cho đến khi chính phủ mới được hình thành.

Báo Dân Trí

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v