Trung tâm Đột quỵ - Bệnh viện Đà Nẵng đạt chuẩn chất lượng điều trị vàng
Ngày đăng: 10/01/2020
Chiều ngày 9/1/2020, Bệnh viện Đà Nẵng tổ chức đón nhận chứng nhận của Hội Đột quỵ thế giới trao tặng cho Trung tâm Đột quỵ của bệnh viện.
 Trung tâm Đột quỵ - Bệnh viện Đà Nẵng đạt chuẩn chất lượng điều trị vàng 

Theo đó, Trung tâm Đột quỵ - Bệnh viện Đà Nẵng được Hội Đột quỵ thế giới trao tặng chứng nhận đạt chuẩn chất lượng điều trị vàng và trở thành đơn vị đầu tiên tại khu vực miền Trung - Tây nguyên đạt được chứng nhận danh giá này.

Để đạt được chứng nhận này, Trung tâm Đột quỵ - Bệnh viện Đà Nẵng đã đáp ứng cả 7 tiêu chí đặt ra. Trong đó, đáng chú ý như thời gian nhập viện đến khi được điều trị tái thông dưới 60 phút; trong tổng số bệnh nhân nhập viện thì tỷ lệ điều trị tái thông đạt 5 - 15%; có trên 85% bệnh nhân được chụp MRI/CT Scanner; đồng thời có trên 80% bệnh nhân đột quỵ nhồi máu não được sử dụng thuốc chống kết tập tiểu tiểu cầu khi xuất viện.

Thống kê cho thấy hằng năm Bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận điều trị khoảng 4.000 bệnh nhân đột quỵ, trong đó, có 80% là đột quỵ thiếu máu não. Tỷ lệ bệnh nhân bị đột quỵ đến bệnh viện trong giờ vàng ngày càng được nâng lên.

Văn Hùng, Đình Hiền

Tin liên quan

Trang 1 / 373 - 3722 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 373 - 3722 dòngFirstPrevNextLast v