Nhật Bản thông qua thỏa thuận thương mại với Mỹ
Ngày đăng: 05/12/2019
Ngày 4/12, với số phiếu tán thành cao, Thượng viện Nhật Bản đã thông qua thỏa thuận thương mại với Mỹ. Thỏa thuận này cũng được kỳ vọng sẽ giúp phá vỡ nút thắt chính trong quan hệ thương mại giữa Nhật Bản và Mỹ.
 Nhật Bản thông qua thỏa thuận thương mại với Mỹ 

Theo thỏa thuận, Nhật Bản sẽ giảm thuế theo lộ trình đối với mặt hàng thịt bò của Mỹ từ 38,5% xuống còn 9%, trong khi một số mặt hàng khác cũng sẽ được tiếp cận thị trường Nhật Bản một cách thuận lợi hơn. Đổi lại, Mỹ sẽ dỡ bỏ hoặc giảm thuế đối với một số trang thiết bị chế tạo và sản phẩm công nghiệp của Nhật Bản, bao gồm các loại linh kiện điều hòa nhiệt độ. Riêng đề nghị của Tokyo dỡ bỏ mức thuế 2,5% với ô tô Nhật Bản nhập khẩu vào Mỹ sẽ được tiếp tục đàm phán trong thời gian tới.

Dự kiến, mức miễn giảm thuế đối với hàng nông sản Mỹ vào thị trường Nhật Bản sẽ lên đến 7,2 tỷ USD. Mức miễn giảm thuế này sẽ giúp người tiêu dùng Nhật Bản hưởng lợi, song giới nông nghiệp Nhật Bản lo ngại hàng hóa giá rẻ sẽ tràn vào thị trường và tạo ra cạnh tranh gay gắt với các mặt hàng nông sản nội địa.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v