Hơn 700 sinh viên tham gia kỳ thi Olympic tin học sinh viên và lập trình sinh viên quốc tế
Ngày đăng: 04/12/2019
Sáng 4/12, tại Trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng, kỳ thi Olympic Tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 28, kỳ thi Procon và kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC khu vực Châu Á - Đà Nẵng 2019 đã khai mạc.
 Khai mạc thi Olympic tin học sinh viên và lập trình sinh viên quốc tế . Ảnh: Hoàn Vũ  

Các kỳ thi lĩnh vực Công nghệ thông tin kỳ này quy tụ hơn 700 sinh viên trong và ngoài nước. Năm 2019 cũng là năm đầu tiên tổ chức thi lập trình đối kháng PROCON theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Kỳ thi ICPC Châu Á - Đà Nẵng cũng sẽ lựa chọn những đội tuyển xuất sắc nhất vào chung kết toàn cầu, tổ chức vào tháng 6/2020 tại Nga. Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng đã có sự chuẩn bị chu đáo cho cả 3 kỳ thi quan trọng này.

Trong 17 đội tuyển quốc tế đến từ các nước: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, Indonesia, Myanmar..., có các đội tuyển đến từ các trường mạnh và nổi tiếng trong lĩnh vực CNTT. Đây là sự kiện biểu dương tài năng, kỹ năng công nghệ thông tin - truyền thông dành cho sinh viên quy mô quốc tế lớn nhất Việt Nam.

Đây là lần thứ hai, Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng đăng cai tổ chức Olympic Tin học và ICPC châu Á. Kỳ thi lần này được kỳ vọng tiếp tục khẳng định vị thế Việt Nam trong khu vực châu Á và thế giới về nguồn lực trẻ trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và Truyền thông. Kỳ thi sẽ diễn ra từ ngày 4 - 7/12.

Huyền Trân, Hoàn Vũ

Tin liên quan

Trang 1 / 374 - 3733 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 374 - 3733 dòngFirstPrevNextLast v