Triều Tiên xác nhận thử bệ phóng tên lửa
Ngày đăng: 30/11/2019
Ngày 29/11, Bình Nhưỡng xác nhận đã thử thành công hệ thống bắn liên tiếp của bệ phóng tên lửa đa nòng siêu lớn, dưới sự chỉ đạo của nhà lãnh đạo Kim Châng Ưn.
 Triều Tiên xác nhận thử bệ phóng tên lửa 

Đây là vụ thử vũ khí lớn lần thứ 13 của Triều Tiên trong năm nay, và là lần thứ 4 thử bệ phóng tên lửa siêu lớn. Vụ phóng diễn ra trong bối cảnh các cuộc đàm phán Mỹ-Triều về phi hạt nhân hóa vẫn bế tắc, dù đã gần tới hạn chót do Bình Nhưỡng đặt ra vào cuối năm.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA cho biết, Viện Khoa học Quốc phòng Triều Tiên đã tiến hành vụ thử nhằm đánh giá lần cuối ứng dụng chiến đấu của bệ phóng tên lửa đa nòng siêu lớn. Vụ bắn thử đã chứng minh ưu thế quân sự và kỹ thuật, cũng như độ tin cậy của hệ thống vũ khí này. Theo KCNA, nhà lãnh đạo Kim Jong-Un rất hài lòng với kết quả vụ thử. Các chỉ huy quân đội Triều Tiên cũng vui mừng khi được củng cố sức mạnh và kỹ thuật quân sự.  

Theo giới phân tích, vụ phóng này có thể coi là lời nhắc nhở gửi tới Mỹ trước thời hạn chót cuối năm mà Triều Tiên đưa ra để Mỹ có những nhượng bộ trong đàm phán phi hạt nhân hóa.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v