Nhật -Hàn phản ứng trước vụ phóng của Triều Tiên
Ngày đăng: 29/11/2019
Thông tin về vụ Triều Tiên phóng vật thể bay chiều ngày 28/11, quân đội Hàn Quốc hiện đã xác định được vị trí vật thể được phóng đi và rơi xuống, đồng thời đang giám sát chặt chẽ tình hình.
 Nhật -Hàn phản ứng trước vụ phóng của Triều Tiên 

Đây là vụ phóng lần thứ 13 của Triều Tiên trong năm nay trong bối cảnh đàm phán phi hạt nhân hóa giữa Mỹ và Triều Tiên rơi vào bế tắc.

Theo Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc, Triều Tiên đã phóng 2 vật thể bay vào khoảng 17h theo giờ địa phương, từ khu vực Yeonpo thuộc tỉnh Hamgyong ở miền Nam ra phía Biển Nhật Bản. Quân đội Hàn Quốc hiện đang giám sát chặt chẽ mọi diễn biến liên quan, đồng thời duy trì phòng thủ trước khả năng Triều Tiên tiếp tục tiến hành các vụ phóng khác.

Từ Nhật Bản, Thủ tướng Shinzo Abe cho rằng vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên là mối đe dọa đối với Nhật Bản và cộng đồng quốc tế, đồng thời tuyên bố Tokyo sẽ liên lạc chặt chẽ với các đối tác của mình để theo dõi sát sao tình hình.

Đây là vụ phóng mới nhất trong loạt vụ phóng thử vũ khí của Bình Nhưỡng trong bối cảnh tiến trình đàm phán phi hạt nhân hóa giữa Mỹ và Triều Tiên vẫn bế tắc kể từ sau Hội nghị thượng đỉnh lần 2 hồi đầu năm. Triều Tiên đề nghị Mỹ tới cuối năm nay phải đưa ra đề xuất mới nếu không quốc gia này sẽ từ bỏ đối thoại và lựa chọn con đường khác.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v