Hàn Quốc kêu gọi Nhật Bản đối thoại để giải quyết tranh cãi
Ngày đăng: 26/11/2019
Ngày 25/11, Hàn Quốc đã kêu gọi Nhật Bản tổ chức "các cuộc thảo luận thẳng thắn" nhằm tìm giải pháp cho các tranh cãi song phương. Đây là một động thái tích cực từ phía Hàn Quốc sau khi nước này quyết định duy trì Hiệp định chia sẻ thông tin quân sự chung với Nhật Bản, mở ra triển vọng hai bên có thể xoa dịu những căng thẳng kéo dài.
 Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-Yon. Ảnh: YONHAP/TTXVN 

Trong thông điệp gửi tới cuộc họp của 2 ủy ban thúc đẩy hợp tác song phương diễn ra ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản, Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-Yon kêu gọi 2 nước cần tổ chức các cuộc thảo luận chân thành để tìm ra giải pháp cho những vấn đề còn tồn đọng. Đáp lại lời kêu gọi của Thủ tướng Hàn Quốc, Ngoại trưởng Nhật Bản Toshimitsu Motegi cũng khẳng định, hai bên cần xây dựng quan hệ hướng tới tương lai, đồng thời nhấn mạnh hợp tác 3 bên Mỹ - Nhật - Hàn có ý nghĩa quan trọng hơn bao giờ hết trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến Triều Tiên.

Đây là hội nghị đầu tiên được giới chức Nhật Bản và Hàn Quốc tổ chức kể từ khi Seoul đảo ngược quyết định ngừng Hiệp định chia sẻ thông tin quân sự chung với Tokyo. Ngoài hội nghị này, hai bên cũng đang có kế hoạch nối lại các cuộc đàm phán thương mại ngay trong tuần này và một cuộc đàm phán cấp cao hơn vào tháng tới để thảo luận về các giới hạn xuất khẩu của Nhật Bản đối với Hàn Quốc.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v