Nhiều chính sách thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ phát triển
Ngày đăng: 16/09/2019
Sở Công thương TP. Đà Nẵng cho biết: Xác định được vai trò quan trọng của ngành công nghiệp hỗ trợ, nên Đà Nẵng đang có nhiều chính sách đặc thù, nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ phát triển.
 Hình minh họa

Theo đó, thành phố hỗ trợ tối đa đến 70% kinh phí đối với các trường hợp tự đầu tư, nghiên cứu, phát triển công nghệ mới, công nghệ thay thế, hoặc công nghệ nhập khẩu có hiệu quả kinh tế cao. Ngoài ra, các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp hỗ trợ  còn được hưởng chính sách ưu đãi đầu tư vay vốn với lãi suất ưu đãi từ quỹ đầu tư phát triển của thành phố. Cụ thể, được hỗ trợ 50% lãi suất vay vốn đầu tư dự án mới, thời gian không quá 5 năm, số lãi suất được hỗ trợ không quá 70% tổng vốn vay, tổng vốn không quá 50 tỷ đồng cho một dự án; được hỗ trợ 50% tiền sử dụng hạ tầng trong thời hạn 2 năm kể từ khi khởi công dự án.

Cũng như cả nước, ngành công nghiệp hỗ trợ của Đà Nẵng đang gặp nhiều khó khăn, quy mô sản xuất nhỏ, năng lực sản xuất còn thấp. Trong khi, việc áp dụng các tiến bộ khoa học công nghệ còn bất cập, nhân lực chưa đáp ứng yêu cầu... Bởi vậy, sản phẩm của các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp hỗ trợ chủ yếu là các linh kiện và những chi tiết đơn giản, mang hàm lượng công nghệ thấp.

Phước Hiền, Đình Hiền

Tin liên quan

Trang 1 / 629 - 6283 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 629 - 6283 dòngFirstPrevNextLast v