Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa làm việc với Trường THPT Hòa Vang
Ngày đăng: 13/09/2019
Sáng 13/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã đến thăm và làm việc với Trường THPT Hòa Vang về tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ thời gian tới. Cùng dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch HĐND TP Lê Minh Trung, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh.
 Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa làm việc với Trường THPT Hòa Vang.
Ảnh: Đình Hiền  

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã đi thăm phòng truyền thống, một số phòng chức năng của nhà trường. Được xây dựng từ năm 1961, sau đó được sửa chữa, cải tạo nhiều lần, Trường THPT Hòa Vang hiện có 16 phòng học, 4 phòng học bộ môn với 1.200 học sinh.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, tuy còn nhiều khó khăn, nhưng nhiều năm qua, trường THPT Hòa Vang luôn là địa chỉ giáo dục uy tín của thành phố. Năm học 2018 - 2019, nhà trường đạt nhiều giải  trong kỳ thi học sinh giỏi các cấp, đặc biệt, là 1 trong 2 trường của thành phố có 100% học sinh lớp 12 tốt nghiệp THPT quốc gia, tỷ lệ trúng tuyển đại học từ 85 - 90%. Qua gần 60 năm thành lập và phát triển, hiện cơ sở vật chất của nhà trường đã xuống cấp, diện tích trường nhỏ, chỉ có hơn 3.000m2, việc mở rộng khuôn viên trường hay nâng tầng đều không thực hiện được, số lượng phòng học ít, phòng bộ môn không đạt chuẩn, không có sân chơi, bãi tập, khu giáo dục thể chất. Nhà trường đề xuất thành phố xem xét chọn một địa điểm xây dựng cơ sở 2, nhưng vẫn không mất đi tên gọi - Hòa Vang, cũng như ưu tiên đầu tư một số hạng mục cần thiết như phòng bộ môn, thư viện, chỗ học giáo dục thể chất.

Đại diện các sở, ban, ngành cũng cho rằng, cần thiết phải đầu tư xây dựng cơ sở 2 Trường THPT Hòa Vang, vì diện tích của trường quá nhỏ so với các trường THPT trên địa bàn thành phố, không đủ đáp ứng nhu cầu giáo dục, thống nhất với một số đề xuất của nhà trường để góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đánh giá cao những thành tích ấn tượng của Trường THPT Hòa Vang trong những năm qua. Với những đề xuất của nhà trường, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cho biết, trước khi có cơ sở 2, sẽ kêu gọi xã hội hóa cho nhà trường 1 phòng Tin học và nhà để xe, và yêu cầu các sở, ngành liên quan sớm bố trí tài chính để bổ sung trang thiết bị dạy học. Riêng về vấn đề vị trí xây dựng cơ sở 2, Bí thư Thành ủy giao Văn phòng Thành ủy sớm báo cáo, tham mưu Thường trực Thành ủy vị trí dự kiến tại Nhà máy thuốc lá hiện nay để có phương án sớm đàm phán với doanh nghiệp, có đề án cụ thể để bố trí vốn, cố gắng khởi công trong năm 2021.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cũng nhấn mạnh, trong khi chờ đợi cơ sở 2, đội ngũ giáo viên Trường THPT Hòa Vang cần phát huy truyền thống, nâng cao chất lượng giảng dạy để tiếp tục khẳng định vị thế, thương hiệu nhà trường và khẳng định, thành phố Đà Nẵng sẽ tiếp tục có những chủ trương đầu tư dành cho giáo dục xứng đáng, xứng tầm trong thời gian tới.

Huyền Trân, Đình Hiền

Tin liên quan

Trang 1 / 1392 - 13914 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1392 - 13914 dòngFirstPrevNextLast v