Quốc tế phản đối cam kết sáp nhập Bờ Tây của Thủ tướng Israel
Ngày đăng: 13/09/2019
Hàng loạt các quốc gia trên khắp thế giới vừa lên tiếng chỉ trích cam kết mới đây của Thủ tướng Israel về việc sáp nhập một phần chủ yếu của vùng Bờ Tây chiếm đóng của Palestine nếu ông tái đắc cử trong cuộc bầu cử sắp tới.
 Thủ tướng Benjamin Netanyahu 

Trong thông cáo chung, các ngoại trưởng Arab cho rằng, tuyên bố của Thủ tướng Benjamin Netanyahu là "diễn biến nguy hiểm và là động thái gây hấn mới” của Israel, đồng thời cảnh báo "việc phát triển động thái nguy hiểm, bất hợp pháp và vô trách nhiệm như vậy" sẽ hủy hoại cơ hội thúc đẩy tiến trình hòa bình khu vực. Chính phủ nhiều quốc gia Trung Đông cũng lên án tuyên bố mới của Thủ tướng Israel vi phạm các hiệp ước quốc tế.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres cảnh báo: kế hoạch của Thủ tướng Netanyahu nếu được triển khai sẽ "vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế, hủy hoại cơ hội khôi phục đàm phán và hòa bình khu vực cũng như phá hoại nghiêm trọng khả năng tiến tới giải pháp 2 nhà nước".

Bộ Ngoại giao Nga bày tỏ quan ngại về kế hoạch của nhà lãnh đạo Israel, cảnh báo cam kết này có thể làm leo thang căng thẳng trong khu vực.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v