Hội nghị toàn quốc về Phát triển bền vững 2019
Ngày đăng: 13/09/2019
Ngày 12/9, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị toàn quốc về Phát triển bền vững 2019 với chủ đề “Vì một thập niên phát triển bền vững hơn”. Kinh tế tuần hoàn, phát triển nguồn vốn con người và hợp tác công tư để phát triển bền vững là 3 vấn đề trọng tâm được thảo luận. Hội nghị do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, với sự tham dự của Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng hơn 700 đại biểu đại diện cho các cơ quan của Đảng, Chính phủ, các bộ ngành, các doanh nghiệp, các viện nghiên cứu.
 Hội nghị toàn quốc về Phát triển bền vững 2019 

Một số báo cáo tại hội nghị đã nhấn mạnh, để thu hút tốt hơn nguồn lực của khối kinh tế tư nhân trong phát triển kinh tế xã hội cũng như giúp thực hiện thành công các mục tiêu phát triển bền vững, cần có các giải pháp thúc đẩy quan hệ đối tác công tư PPP mạnh mẽ hơn nữa,cũng như sớm ban hành Luật Đầu tư theo hình thức PPP để thay đổi mô hình như hiện nay. Các cơ quan quản lý Nhà nước cũng cần thay đổi cách thức quản lý và nâng cao năng lực để tạo điều kiện cho các hoạt động đầu tư theo hình thức này.

Theo đại điện Ngân hàng Thế giới, Việt Nam đang thực hiện tốt các Chỉ số vốn nhân lực nhưng cũng đang phải đối mặt với 2 thách thức chính trong việc đảm bảo nguồn nhân lực chất lượng cao. Để vượt qua thách thức này, Việt Nam cần thu hẹp khoảng cách cho các nhóm dân tộc thiểu số và tăng cường phát triển lực lượng lao động. 

Tại hội nghị, các chuyên gia cũng đưa ra các khuyến nghị đối với Việt Nam trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững. Đó là cải cách các chương trình mục tiêu quốc gia, cải cách hệ thống giáo dục đại học, thu hút thêm nữa sự đầu tư và tham gia của khu vực tư nhân. Bên cạnh đó là sự đột phá về công nghệ trong tiến trình phát triển bền vững 2020-2030 cũng như hướng đến một nền kinh tế tuần hoàn trong thập niên 2020-2030. 
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 1392 - 13912 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1392 - 13912 dòngFirstPrevNextLast v