Đình công làm tê liệt ngành hàng không Anh
Ngày đăng: 10/09/2019
Trước kế hoạch đình công chưa từng có tiền lệ kéo dài 48 tiếng của các phi công, hãng hàng không Anh British Airways chiều 9/9 đã ra thông báo về việc phải hủy gần như toàn bộ các chuyến bay, ảnh hưởng tới lịch trình đi lại của hàng nghìn người.
 Hình minh họa

Trong thông báo, British Airways cho biết, hãng này buộc phải đưa ra quyết định hủy sau khi không tìm được tiếng nói chung với Hiệp hội Phi công. Với những hành khách bị ảnh hưởng, British Airways thông báo sẽ hoàn lại tiền vé hoặc đưa ra các lựa chọn đền bù khác.

Trước đó, các phi công của British Airways đã tiến hành cuộc đình công như dự kiến trong 2 ngày 9-10/9, với lý do liên quan tới các mẫu thuẫn về thù lao việc làm. Hiệp hội Phi công British Airline cho rằng British Airways cần phải để các phi công được hưởng lợi nhiều hơn từ khoản lợi nhuận mà hãng thu được. Trong khi đó, phía British Airways lập luận rằng các khoản chi trả cho phi công là công bằng và chỉ trích kế hoạch đình công vô lý.

 British Airways là một trong những hãng hàng không lớn nhất thế giới, có 4.300 phi công. Tuy nhiên, bất đồng giữa hãng này với các phi công đã kéo dài trong 9 tháng qua và cuộc đình công được dự báo sẽ ảnh hưởng tới kế hoạch đi lại của gần 300.000 người.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v