Nga và Nhật Bản thảo luận về hiệp ước hòa bình
Ngày đăng: 06/09/2019
Ngày 5/9, Tổng thống Nga Putin và Thủ tướng Nhật Bản Abê đã có cuộc hội đàm bên lề Diễn đàn Kinh tế phương Đông lần thứ 5, đang diễn ra tại thành phố Vla-đi-vốt-xtốc của Nga, nhằm thảo luận về quan hệ song phương, đặc biệt là triển vọng về hiệp ước hòa bình, cùng các vấn đề quốc tế cùng quan tâm.
 Nga và Nhật Bản thảo luận về hiệp ước hòa bình   

Tại cuộc gặp, Thủ tướng Abe đã tiếp tục kêu gọi nhà lãnh đạo Nga giải quyết vấn đề tranh chấp lãnh thổ giữa hai bên cũng như thúc đẩy hoạt động kinh tế chung tại những khu vực này, qua đó mở đường cho việc ký kết hiệp ước hòa bình song phương. Nhà lãnh đạo Nhật Bản cho rằng đây là một nhiệm vụ lịch sử mà ông cùng Tổng thống Nga cần hoàn tất.

Về phần mình, Tổng thống Putin cũng bày tỏ hy vọng vào việc ký kết văn kiện này trong tương lai song nhấn mạnh hai bên cần giải quyết những khác biệt nhằm đạt được mục tiêu này, trong đó bao gồm những quan ngại của Moskva về mối quan hệ đồng minh Mỹ-Nhật cùng một số vấn đề khác.

Nga và Nhật Bản vẫn chưa ký kết hiệp ước hòa bình sau Chiến tranh Thế giới lần thứ Hai. Một trong những trở ngại là tranh chấp chủ quyền đối với quần đảo Nam Ku-rin mà Nhật Bản gọi là Vùng lãnh thổ phương Bắc.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v