Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh quân khu 5 và Bảo tàng khu 5 hút khách dịp lễ 2-9
Ngày đăng: 03/09/2019
Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh quân khu 5 và Bảo tàng Khu 5 luôn thu hút sự quan tâm của người dân thành phố và du khách mỗi khi đến với Đà Nẵng. Dịp lễ 2/9 năm nay, nhiều gia đình cũng đã chọn nơi đây làm điểm đến để tham quan, trải nghiệm.
 Bảo tàng khu 5  

Trong khuôn viên của bảo tàng, ấn tượng nhất chính là khu nhà sàn Bác Hồ - nơi luôn níu chân du khách mỗi khi đến đây. Nhà sàn được bao quanh bởi vườn cây, ao cá và bên trong có các đồ vật được mô phỏng giống hệt ngôi nhà Bác đã từng sống và làm việc những năm cuối đời trong khu vực Phủ Chủ tịch tại Hà Nội, tạo nên không gian vừa gần gũi, ấm áp hơi thở của Người. Đối với người dân thành phố và du khách, đây không chỉ là nơi lưu giữ nhiều kỷ vật quý giá với không gian lịch sử mang đậm tính truyền thống cách mạng mà đây còn là nơi để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

Dịp này, tại Bảo tàng còn diễn ra Triển lãm trưng bày chuyên đề “Hành trình vươn tới những ước mơ - 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019)” với hơn 200 ảnh, tài liệu, hiện vật về những thành tựu nổi bật mà Việt Nam đạt được trên chặng đường vẻ vang 50 năm qua, từng bước hiện thực hóa những mong muốn cuối cùng của Bác Hồ trước lúc đi xa. Triển lãm kết thúc vào ngày 21/10/2019.

Tố Trang, Tấn Yên

Tin liên quan

Trang 1 / 138 - 1371 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 138 - 1371 dòngFirstPrevNextLast v