Đà Nẵng: Tình trạng thiếu nước đã được cải thiện
Ngày đăng: 24/08/2019
Những ngày qua, lãnh đạo thành phố đã liên tục triệu tập các cuộc họp khẩn, để giải quyết tình trạng thiếu nước, thủy điện đầu nguồn cũng đã xả nước đẩy mặn nhưng vẫn chưa thật sự hiệu quả do xâm nhập mặn tại cửa sông Cầu Đỏ quá cao. Thế nhưng, thật đáng mừng, bước sang ngày 23/8, độ mặn tại cửa thu Cầu Đỏ đã giảm đáng kể, về dưới ngưỡng 1.000mg/lít. Tình trạng thiếu nước trên địa bàn Đà Nẵng đang dần được cải thiện.
 Đà Nẵng: Tình trạng thiếu nước đã được cải thiện 

Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng cho biết: Từ 5h30 phút sáng 23/8, độ mặn nước thô cửa thu nước cầu Đỏ đã giảm về dưới 1.000 mg/lít. Và tiếp tục giảm dần, đến chiều 23/8, độ mặn về mức dưới 800 mg/lít. Độ mặn nằm trong ngưỡng cho phép, nên Nhà máy nước Cầu Đỏ tranh thủ từng giờ để bơm lấy nước thô.

Độ mặn tại cửa thu Nhà máy nước Cầu Đỏ duy trì ở mức thấp trong cả ngày 23/8. Nguyên nhân là do thủy điện tăng cường xả nước về hạ du, cộng với sự xâm nhập mặn của thủy triều giảm đã góp phần đẩy mặn cho sông Cầu Đỏ. Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng hyvọng độ mặn sẽ được tiếp tục duy trì, để đơn vị nhanh chóng khôi phục mạng lưới cấp nước trên địa bàn thành phố.

Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng cho biết: Đơn vị đang khai thác tối đa công suất của Trạm bơm An Trạch, đạt 210.000 m3/s để đưa nước ngọt về Nhà máy nước Cầu Đỏ. Cùng với nguồn nước thô bổ sung lấy từ cửa thu Nhà máy nước Cầu Đỏ sẽ cải thiện được tình hình cấp nước sinh hoạt cho người dân. Song, vẫn còn một số khu vực chưa có nước hoặc có nhưng nước yếu. Công ty vẫn đang duy trì việc thuê xe bồn chở nước sạch cung cấp miễn phí cho người dân .

Liên quan đến vấn đề này, Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết đang phối hợp với các sở, ban, ngành, Công ty Cổ phần Cấp nước theo dõi chặt chẽ tình hình dự báo thời tiết, dữ liệu thuỷ văn và diễn biến độ mặn để kịp thời triển khai ngay các phương án theo kịch bản đã được phê duyệt. Cần thiết sẽ triển khai phương án xây dựng đập ngăn mặn và giữ ngọt tạm thời tại hạ lưu Cầu Đỏ, nếu xâm nhập mặn tiếp tục diễn biến xấu.

Chiều 23/8, Sở Xây dựng cũng đã có thông cáo báo chí về việc khắc phục tình hình thiếu nước sạch. Sở Xây dựng khuyến cáo người dân thành phố ở những khu vực đang có nước sử dụng nước tiết kiệm, ưu tiên lấy đủ lượng nước dành cho sinh hoạt hàng ngày, để góp phần sớm hồi phục mạng lưới, đảm bảo cấp nước đến cho các khu vực đang còn thiếu nước.

Phước Hiền, Đình Hiền

Tin liên quan

Trang 1 / 1391 - 13910 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1391 - 13910 dòngFirstPrevNextLast v