Đà Nẵng tìm giải pháp xử lý tình trạng nước nhiễm mặn
Ngày đăng: 23/08/2019
Trước tình hình nước sông Cầu Đỏ nhiễm mặn, gây nên tình trạng thiếu nước tại nhiều nơi trên địa bàn thành phố những ngày qua, cuối giờ chiều 22/8, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đặng Việt Dũng đã chủ trì cuộc họp với các đơn vị liên quan về vấn đề này.
 Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đặng Việt Dũng chủ trì cuộc họp 

Theo báo cáo từ các đơn vị, độ mặn của nước sông Cầu Đỏ những ngày qua đã chạm ngưỡng kỷ lục, có thời điểm lên đến hơn 5.000 mg/l, khiến việc xả nước đẩy mặn từ các đập thủy điện không thực sự hiệu quả. Hiện nay, dù Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng Dawaco đã vận hành trạm bơm An Trạch có công suất 210.000m3/ngày, nhưng so với nhu cầu của thành phố, lượng nước thiếu hụt vẫn còn khoảng 100.000m3/ngày đêm.

Sau khi nghe báo cáo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đặng Việt Dũng giao Sở Xây dựng chủ trì thành lập ngay tổ công tác, phối hợp với Dawaco tiến hành tính toán phương án thu nguồn nước vào nhà máy để cấp được lượng nước tối đa cho người dân; đồng thời tiếp tục theo dõi dự báo tình hình nước nhiễm mặn từ đây đến 15/9. Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng giao các đơn vị nghiên cứu phương án sử dụng nước hiện nay, ưu tiên nguồn nước cho sinh hoạt và phải bảo đảm quy chuẩn; kiểm tra các khu vực nước yếu, nước không đảm bảo để tăng thêm xe bồn cấp nước; đề nghị các doanh nghiệp sản xuất lớn lấy thêm nước từ nhiều nguồn, có phương án điều chỉnh năng suất; đối với các nhà hàng, khách sạn, resort, cần sử dụng nước hết sức tiết kiệm để đảm bảo nguồn nước cho người dân. Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng cho biết nếu tình hình không khả quan sẽ tính toán đến phương án xây đập tạm, hoàn thành trong thời gian tối đa là 4 ngày.

Trọng Huy, Tấn Yên

Tin liên quan

Trang 1 / 1383 - 13824 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1383 - 13824 dòngFirstPrevNextLast v