Triều Tiên tuyên bố tiếp tục phát triển vũ khí
Ngày đăng: 18/08/2019
Ngày 17/8, Triều Tiên tuyên bố tiếp tục phát triển các loại vũ khí, đồng thời tiếp tục chỉ trích cuộc diễn tập quân sự chung của Hàn Quốc và Mỹ. Trước đó một ngày, Bình Nhưỡng tuyên bố không có ý định tiếp tục đàm phán với Seoul.
 Vụ thử vũ khí mới được Triều Tiên thực hiện tại một địa điểm bí mật ngày 16/8/2019.
Ảnh: AFP/TTXVN 

Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) khẳng định phát triển vũ khí là giải pháp đúng đắn để loại bỏ những mối đe dọa tiềm tàng và trực tiếp đối với an ninh của đất nước. KCNA bình luận cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc nhằm sửa đổi và bổ sung kịch bản giả định về một cuộc tấn công chủ động bất ngờ nhằm vào Triều Tiên. KCNA cũng chỉ trích Mỹ vi phạm thỏa thuận phi hạt nhân hóa mà hai nước đã đạt được tại hội nghị thượng đỉnh lịch sử ở Singapore tháng 6/2018. KCNA cho rằng cuộc tập trận là một sự bác bỏ công khai và là thách thức rõ ràng với thỏa thuận trong đó nêu rõ các cam kết thiết lập quan hệ Mỹ- Triều Tiên và xây dựng nền hòa bình lâu dài và bền vững trên Bán đảo Triều Tiên.

Những bình luận trên được đưa ra trong bối cảnh ngày 16/8, Triều Tiên tiến hành vụ phóng thử vũ khí mới lần thứ sáu kể từ cuối tháng trước. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Châng Un gọi những vụ phóng thử này là "lời cảnh báo mạnh mẽ" tới cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v