Ấn Độ nới lỏng một số hạn chế tại Kashmir
Ngày đăng: 17/08/2019
Ấn Độ đã nới lỏng một số hạn chế về đi lại tại khu vực tranh chấp Kashmir, và sẽ tiếp tục dỡ bỏ hạn chế đi lại cũng như liên lạc trong vài ngày tới. Thông báo được chính quyền liên bang Ấn Độ đưa ra trong ngày 16/8, trong bối cảnh binh lính hai bên đã đấu súng qua đường Ranh giới kiểm soát ở khu vực Kashmir trước đó một ngày.
 Ấn Độ nới lỏng một số hạn chế tại Kashmir 

Chính phủ Ấn Độ nêu rõ các hạn chế về đi lại và mạng lưới liên lạc tại Kashimir sẽ được gỡ bỏ trong "vài ngày tới" nhằm xoa dịu dư luận. Kế hoạch này đã được chính quyền liên bang thông báo với Tòa án Tối cao. Trong khi đó, cảnh sát Ấn Độ cho biết các hạn chế tại khu vực Jammu, đã được dỡ bỏ.

Lệnh cắt mọi liên lạc điện thoại và Internet tại bang Kashimir được Ấn Độ áp dụng nhằm ngăn chặn biểu tình chống quyết định bãi bỏ quy chế tự trị tại nửa phần lãnh thổ tranh chấp với Pakistan. Việc Ấn Độ ban hành Đạo luật chia tách bang Jammu và Kashmir đã khiến căng thẳng hai nước láng giềng gia tăng. Mới đây nhất, ngày 15/8, binh lính hai nước đấu súng qua đường Ranh giới kiểm soát ở khu vực Kashmir, khiến 3 binh sĩ Pakistan và 5 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v