Phát hiện đường dây mua bán thận người
Ngày đăng: 15/08/2019
Công an huyện Thường Tín (thành phố Hà Nội) đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra làm rõ về hành vi mua bán bộ phận cơ thể người.
 Nguyễn Quang Đồng và Lê Hồng Hùng tại cơ quan công an - Ảnh: Công an Hà Nội 

Hai đối tượng bị tạm giữ là Nguyễn Quang Đồng (sinh năm 1990, trú tại Thường Tín, Hà Nội) và Lê Hồng Hùng (sinh năm 1986, trú tại Lệ Thủy, Quảng Bình). Đối tượng Nguyễn Quang Đồng đã từng bán trót lọt thận của mình cho một người đàn ông với giá 450 triệu đồng. Từ đây Đông bắt đầu có ý định rao mua và bán thận trên mạng xã hội. Thông qua các mối quan hệ trên mạng xã hội Facebook, Đồng đã “bắt mối” với một người bán thận và thỏa thuận mua một quả thận của người này với giá 240 triệu đồng và chịu thêm các chi phí ăn ở, xét nghiệm, nằm viện trong quá trình phẫu thuật.

Đồng phạm với Đồng là Lê Hồng Hùng. Hùng được phân công đưa đón, chăm nom người bán thận. Trừ các chi phí, mỗi trường hợp Đồng được hưởng 45 triệu đồng, Hùng hưởng 10 triệu. Theo cơ quan chức năng, các đối tượng trong vụ án này đã lợi dụng kẽ hở pháp luật trong hồ sơ thủ tục hiến thận để thực hiện hành vi mua bán trái phép bộ phận cơ thể người. Hiện Công an huyện Thường Tín - Hà Nội đang tiếp tục khai thác, mở rộng điều tra vụ án.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 160 - 1591 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 160 - 1591 dòngFirstPrevNextLast v