Căng thẳng tiếp diễn trong quan hệ Nhật – Hàn
Ngày đăng: 17/07/2019
Căng thẳng trong quan hệ giữa Nhật Bản và Hàn Quốc liên quan việc Tokyo hạn chế xuất khẩu các nguyên liệu công nghệ cao sang Seoul chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Hôm nay, Bộ Thương mại Nhật Bản tiếp tục lên tiếng bảo vệ quyết định của Tokyo, đồng thời chỉ trích những tuyên bố của Seoul.
 Căng thẳng tiếp diễn trong quan hệ Nhật – Hàn 

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Thương mại Nhật Bản Hirosghige Seko cho rằng, sau cuộc họp cấp chuyên viên giữa hai nước về hạn chế xuất khẩu của Tokyo, chính phủ Hàn Quốc đã có cách giải thích gây nhầm lẫn, gây tổn hại đến sự tin cậy song phương. Ông Seko cũng khẳng định Nhật Bản không vi phạm các quy tắc của WTO và sẽ bảo vệ lập trường của mình nếu chủ đề này được đưa ra thảo luận tại đại hội đồng WTO.

Phát biểu trên được đưa ra sau khi Tổng thống Hàn Quốc Mun Chê In cho rằng biện pháp hạn chế xuất khẩu của Tokyo đã "phá hủy khuôn khổ" hợp tác kinh tế song phương và kêu gọi Tokyo bãi bỏ ngay lập tức. Hiện tranh cãi giữa hai nước láng giềng Đông Bắc Á đang làm dấy lên quan ngại về sự gián đoạn đối với chuỗi cung ứng vi mạch và màn hình điện thoại thông minh toàn cầu.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v