Anh điều tàu khu trục mới tới Vùng Vịnh
Ngày đăng: 13/07/2019
Ngày 12/7, Anh cho biết sẽ điều tàu khu trục HMS Duncan tới Vùng Vịnh, để thay thế cho HMS Monstrose, qua đó khẳng định sẽ duy trì hiện diện tại khu vực này. Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh quan hệ giữa Anh và Iran đã trở nên căng thẳng.
 Anh điều tàu khu trục mới tới Vùng Vịnh 

Thông báo của chính phủ Anh cho biết, tàu khu trục HMS Duncan sẽ được triển khai đến khu vực, nhằm đảm bảo London tiếp tục duy trì an ninh hàng hải. Trong khi đó, tàu HMS Monstrose sẽ được tạm nghỉ để bảo trì và thay đổi thủy thủ đoàn. Theo London, việc điều tàu HMS Duncan sẽ giúp London và các đối tác quốc tế có thể tiếp tục hỗ trợ tự do hàng hải cho các tàu đi qua tuyến vận tải quan trọng này.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Anh Jeremy Hunt cho biết, nước này không muốn leo thang căng thẳng với Iran, đồng thời cho biết những gì mà London đang phản ứng đã được tính toán cẩn thận và kỹ lưỡng.

Căng thẳng giữa Iran và phương Tây đã gia tăng trong tuần qua khi Iran bị cáo buộc đã cản trở hoạt động của 1 tàu dầu của Anh được cho là nhằm đáp trả việc London bắt giữ 1 tàu chở dầu Iran tại vùng lãnh thổ Gibraltar.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v