Iran hoan nghênh Pháp nỗ lực cứu thỏa thuận hạt nhân
Ngày đăng: 11/07/2019
Bộ Ngoại giao Iran ngày 10/7 cho biết, Tê-hê-ran hoan nghênh các nỗ lực của Pháp nhằm cứu vãn thỏa thuận hạt nhân mà Iran ký với Nhóm P5+1 hồi năm 2015. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh cố vấn ngoại giao hàng đầu của Tổng thống Pháp đang ở thăm Iran để thảo luận giải pháp giúp giảm căng thẳng giữa các bên liên quan.
 Iran hoan nghênh Pháp nỗ lực cứu thỏa thuận hạt nhân 

Thông báo của Bộ Ngoại giao Iran khẳng định Tehran hoan nghênh vai trò của Pháp trong việc giảm căng thẳng và thực thi thỏa thuận, đồng thời khẳng định “Pháp đóng vai trò trong các nỗ lực nhằm duy trì thỏa thuận hạt nhân này”.

Cùng ngày, cố vấn ngoại giao của Tổng thống Pháp, ông Emmanuel Bonne đã có cuộc gặp Thư ký Hội đồng An ninh Tối cao Iran Ali Shamkhani và dự kiến sẽ gặp Ngoại trưởng Iran Javad Zarif vào cuối ngày.

Mới đây, Iran xác nhận cấp độ làm giàu urani đã trên mức 4,5%, vượt mức cho phép 3,67% trong  thỏa thuận hạt nhân và điều này khiến các nước châu Âu - những nước đang cố cứu vãn thỏa thuận hạt nhân lịch sử, không khỏi quan ngại. Trên thực tế, những động thái gần đây của Iran phản ánh rõ nước này đang mất dần kiên nhẫn trước sự "bất lực" của các nước châu Âu trong việc kiềm chế những tổn hại từ các biện pháp trừng phạt kinh tế của Washington nhằm vào Tehran hiện nay.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v