Phiên họp đầu tiên của Chính phủ qua hệ thống E-Cabinet
Ngày đăng: 25/06/2019
Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc của Chính phủ (E-Cabinet) vừa được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khai trương để đi vào hoạt động thí điểm.
 Thủ tướng Chính phủ bấm nút khai trương hệ thống e-Cabinet - Ảnh: Đ.T. 

Ngày 24/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì phiên họp Chính phủ đầu tiên qua Hệ thống e-Cabinet. Tại phiên họp này, Chính phủ đã cho ý kiến vào dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về đề nghị xây dựng Nghị định quy định định danh và xác thực điện tử. Trong đó, toàn bộ hồ sơ đều được cập nhật trên hệ thống e-Cabinet. Tại phiên họp, 21 thành viên Chính phủ có mặt đã biểu quyết thông qua Nghị quyết và 4 thành viên Chính phủ vắng mặt đã biểu quyết thông qua Nghị định bằng thiết bị di động.

Được biết, E-Cabinet là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các phiên họp Chính phủ từ cập nhật, quản lý, lưu trữ hồ sơ, tài liệu phiên họp, cùng với quản lý thành phần, nội dung chương trình, phát biểu, thảo luận, tham gia ý kiến, chỉnh sửa dự thảo văn bản, biểu quyết điện tử (có xác thực chữ ký số) của các Thành viên Chính phủ. E-Cabinet cũng có chức năng hỗ trợ quản lý việc gửi phiếu lấy ý kiến thành viên Chính phủ, nhắn tin điện thoại, gửi email thông báo đến các thành viên Chính phủ và tự động cảnh báo, nhắc quá hạn cho thành viên Chính phủ khi có nội dung quá hạn cho ý kiến. Mục tiêu của E-Cabinet là phấn đấu đến hết năm nay giảm 1/3 thời gian các phiên họp của Chính phủ so với trung bình các năm trước. E-cabinet cũng giảm tối đa việc sử dụng văn bản giấy; phấn đấu đến hết năm nay sử dụng 100% văn bản điện tử trừ văn bản mật. Hệ thống sẽ giúp giảm chi phí cả về nhân lực, tiền bạc và thời gian, nhất là minh bạch hóa quá trình ra quyết định của Chính phủ.
VTV

Tin liên quan

Trang 1 / 1383 - 13827 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1383 - 13827 dòngFirstPrevNextLast v