Thái Lan sẵn sàng cho Hội nghị thượng đỉnh ASEAN
Ngày đăng: 22/06/2019
Ngày 21/6, Thái Lan đã gấp rút hoàn tất các bước chuẩn bị cuối cùng cho Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN dự kiến sẽ diễn ra trong hai ngày cuối tuần này tại thủ đô Băng-cốc. Lực lượng an ninh đã được huy động dày đặc để tránh lặp lại sự cố 10 năm trước, khi Hội nghị thượng đỉnh ASEAN 2009 đã bị hủy bỏ do làn sóng biểu tình lan rộng.
 Thái Lan sẵn sàng cho Hội nghị thượng đỉnh ASEAN 

Giới chức Thái Lan cho biết đã huy động khoảng 10.000 nhân viên an ninh trên khắp thủ đô. Bên cạnh đó, chính phủ cũng đã trao đổi với các nhóm chính trị để đảm bảo không có hành động gây rối trong thời gian diễn ra sự kiện. Lực lượng chức năng cũng cam kết sẽ hạn chế tối đa các ảnh hưởng của hội nghị tới giao thông của người dân. 

Với chủ đề “Thúc đẩy đối tác vì bền vững”, hội nghị do Thái Lan chủ trì năm nay sẽ tập trung vào việc xây dựng một Cộng đồng ASEAN lấy con người làm trung tâm, hướng tới tương lai và không để ai tụt lại phía sau. Lãnh đạo 10 nước thành viên dự kiến sẽ đưa ra tầm nhìn về sự phát triển ổn định, cùng với một bản kế hoạch hành động về chống ô nhiễm môi trường biển và xây dựng khung ý tưởng cho khái niệm Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v