Khánh thành tuyến đường Hòa Phước - Hòa Khương
Ngày đăng: 19/05/2019
Nhân kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2019), sáng 19/5, UBND TP Đà Nẵng tổ chức Lễ khánh thành công trình tuyến đường Hòa Phước - Hòa Khương, thuộc Dự án Phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng. Đến dự và cắt băng khánh thành có Phó Bí thư thường trực Thành ủy Võ Công Trí, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Nho Trung, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đặng Việt Dũng.
 Lễ khánh thành tuyến đường Hòa Phước - Hòa Khương 

Công trình tuyến đường Hòa Phước - Hòa Khương có chiều dài hơn 7km, đi qua 4 xã: Hòa Phước, Hòa Khương, Hòa Tiến và Hòa Châu, thuộc huyện Hòa Vang, do Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên thành phố Đà Nẵng điều hành, tổng vốn gần 500 tỷ đồng. Trên tuyến bao gồm phần đường và các cầu Quá Giáng dài 340m, cầu Sông Yên dài 420m. Hệ thống điện chiếu sáng trên tuyến cũng được xây mới với chiều dài hơn 7,7km.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đặng Việt Dũng đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị trong quá trình triển khai dự án, đồng thời, đề nghị các đơn vị phải thường xuyên đảm bảo công tác duy tu, bảo dưỡng tuyến đường sau khi đưa vào sử dụng.

Tuyến đường Hòa Phước - Hòa Khương là một phần của tuyến đường vành đai phía Nam từ Quốc lộ 1A đến Quốc lộ 14B, kết nối khu vực phía Nam, vùng ven biển phía Đông với trung tâm thành phố, phát huy tác động của hành lang kinh tế Đông Tây. Nếu như trước đây người dân tại huyện Hòa Vang, khu vực phía Nam của thành phố khi muốn nhìn thấy biển thì phải đi qua rất nhiều tuyến đường, thì bây giờ, với tuyến đường Hòa Phước - Hòa Khương khi đi vào hoạt động, các tuyến quốc lộ đã được nối thẳng với các tuyến ven biển, mở ra những sự phát triển mới cho huyện Hòa Vang, đồng thời góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông đô thị, đưa kinh tế xã hội của thành phố Đà Nẵng tiếp tục có thêm nhiều khởi sắc.

Dịp này, các đơn vị có thành tích xuất sắc trong quá trình triển khai dự án đã vinh dự được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố.

Trọng Huy, Đình Hiền

Tin liên quan

Trang 1 / 1383 - 13827 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1383 - 13827 dòngFirstPrevNextLast v