Quảng Nam đã xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi
Ngày đăng: 19/05/2019
Tỉnh Quảng Nam xác định đã xuất hiện những ổ dịch tả lợn châu Phi đầu tiên tại hai xã Duy Hải và Duy Ngĩa của huyện Duy Xuyên. Hiện cơ quan chuyên môn và chính quyền các cấp đang nỗ lực khoanh vùng dập dịch.
 Dịch tả heo châu Phi đã lan đến Q uảng Nam - Ảnh: MẠNH TRƯỜNG 

Tại Quảng Nam, ổ dịch tả lợn Châu Phi đầu tiên xuất hiện tại hộ chăn nuôi nhà bà Trà Thị Trở, thôn Tây Sơn Đông, xã Duy Hải. Chính quyền địa phương đã lấy mẫu xét nghiệm và tiêu hủy đàn lợn nhiễm bệnh, đồng thời phun thuốc tiêu độc khử trùng.

Dịch tả lợn châu Phi đã xảy ra trên đàn lợn của các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ trên địa bàn hai xã Duy Hải và Duy Nghĩa, của huyện Duy Xuyên. Chính quyền địa phương đã triển khai các biện pháp dập dịch và khoanh vùng ổ dịch theo hướng dẫn của ngành thú y, thành lập các chốt kiểm soát để ngăn chặn việc vận chuyển lợn ra vào vùng dịch.

Chính quyền địa phương nhận định, có thể nguồn thịt lợn từ các địa phương có dịch, được công nhân lao động ngoại tỉnh mang vào là nguyên nhân phát sinh dịch bệnh. Bên cạnh đó, khi lợn bị ốm có biểu hiện lâm sàng của dịch tả lợn châu Phi nhưng bác sĩ thú y cơ sở lại điều trị theo triệu chứng mà không tiêu hủy ngay, khiến dịch bệnh lây lan nhanh.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 374 - 3731 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 374 - 3731 dòngFirstPrevNextLast v