Nhiều hoạt động mừng Phật đản tại Đà Nẵng
Ngày đăng: 19/05/2019
Hòa chung không khí hân hoan đón mừng Phật đản trên cả nước, tại thành phố Đà Nẵng những ngày này cũng diễn ra rất nhiều hoạt động chào mừng Đại lễ của Phật giáo, nổi bật là lễ rước Phật với sự tham gia của hàng nghìn người.
 Đà Nẵng tổ chức Đại lễ Phật đản tại chùa Pháp Lâm 

Bên cạnh những nghi lễ truyền thống mùa Phật đản như lễ khai kinh, thuyết pháp về ý nghĩa , lễ tắm Phật, diễu hành xe hoa, năm nay lần đầu tiên kể từ sau ngày giải phóng, Phật giáo Đà Nẵng tổ chức lễ rước Phật với sự tham gia của hơn 1000 tăng ni phật tử. Lễ rước diễn ra chiều ngày 18/5, tức ngày 14/4 Âm lịch, khởi hành từ chùa Phổ Đà, một trong những ngôi chùa cổ nhất Đà Nẵng, đi qua một số tuyến phố trung tâm về chùa Pháp Lâm là trụ sở của Giáo hội Phật giáo thành phố. Sự kiện long trọng đậm nét truyền thống Phật giáo này đã thu hút sự quan tâm của đông đảo đồng bào phật tử và nhân dân địa phương.

Trong khi đó, các cơ sở tự viện, và nhiều tuyến phố tại Đà Nẵng cũng được trang hoàng rực rỡ với tôn tượng Đức Phật Đản sanh, biểu tượng hoa sen, quốc kỳ và Phật giáo kỳ, mang lại không khí hân hoan chào mừng Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc Vesak 2019.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 1391 - 13910 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1391 - 13910 dòngFirstPrevNextLast v