Trung Quốc phản đối lệnh trừng phạt đơn phương của Mỹ
Ngày đăng: 17/05/2019
Ngày 16/5, Trung Quốc đã phản đối việc các nước áp đặt trừng phạt đơn phương nhằm vào các thực thể nước này, khẳng định Bắc Kinh sẽ kiên quyết bảo vệ các doanh nghiệp trong nước.
 Trung Quốc phản đối lệnh trừng phạt đơn phương của Mỹ 

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh Bộ Thương mại Mỹ trước đó cùng ngày đã liệt tập đoàn công nghệ Huawei vào danh sách đen.

Theo Bộ Thương mại Trung Quốc, các nước không nên lạm dụng khái niệm an ninh quốc gia để làm cái cớ cho chủ nghĩa bảo hộ thương mại. Bắc Kinh hy vọng các bên liên quan cần tôn trọng quy định thị trường và tạo ra mọt môi trường công bằng, minh bạch và có thể dự đoán cho doanh nghiệp các nước, trong đó có Trung Quốc.

Tuyên bố được đưa ra sau khi trước đó cùng ngày, Bộ Thương mại Mỹ đã bổ sung Huawei và 70 chi nhánh tập đoàn này vào "Danh sách Thực thể". Theo đó, tập đoàn công nghệ viễn thông Trung Quốc bị cấm mua các bộ phận và công nghệ từ công ty Mỹ, nếu chưa có sự đồng ý của chính phủ Mỹ.

Cũng theo Bộ Thương mại Trung Quốc, ở thời điểm hiện tại, họ không có thông tin về kế hoạch của phái đoàn đàm phán Mỹ, sau khi Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết sẽ sớm tới Trung Quốc.

Hiện triển vọng 2 nền kinh tế lớn nhất đạt thỏa thuận để chấm dứt cuộc chiến thương mại nhiều thiệt hại thời gian qua là khá mong manh, sau khi trong tuần qua cả Mỹ và Trung Quốc đều đã áp đặt mức thuế quan bổ sung trị giá hàng tỷ USD nhằm vào hàng hóa của nhau.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v