Mỹ yêu cầu một số nhân viên chính phủ rời khỏi Iraq
Ngày đăng: 16/05/2019
Ngày 15/5, Bộ Ngoại giao Mỹ đã yêu cầu các nhân viên chính phủ không làm nhiệm vụ khẩn cấp tại Đại sứ quán nước này ở Baghdad và Lãnh sự quán ở Ê-bin rời khỏi Iraq. Động thái này diễn ra sau khi Mỹ gần đây đã liên tiếp bày tỏ lo ngại về các mối đe dọa an ninh trong khu vực.
 Mỹ yêu cầu một số nhân viên chính phủ rời khỏi Iraq 

Trong một tuyên bố, Đại sứ quán Mỹ tại Baghdad cho biết các dịch vụ liên quan đến thị thực thông thường sẽ tạm thời bị ngừng, đồng thời Chính phủ Mỹ hạn chế cung cấp các dịch vụ khẩn cấp cho công dân Mỹ tại Iraq. Tuyên bố của Đại sứ quán Mỹ cũng đề nghị những người bị ảnh hưởng rời khỏi Iraq bằng các phương tiện giao thông dân dụng càng sớm càng tốt.

Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định quyết định rút các nhân viên không làm nhiệm vụ khẩn cấp khỏi Iraq dựa trên đánh giá về an ninh, song không cho biết thông tin chi tiết về số lượng người sẽ phải rời đi. Theo Washington, việc đảm bảo an toàn cho các nhân viên chính phủ và công dân Mỹ là ưu tiên cao nhất, và nhà chức trách Mỹ tin tưởng các lực lượng an ninh Iraq có thể bảo vệ cho người dân Mỹ tại Iraq.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v