Hàn - Nhật - Mỹ thảo luận hợp tác quân sự ba bên
Ngày đăng: 10/05/2019
Ngày 9/5, giới chức quốc phòng cấp cao Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đã tổ chức đối thoại an ninh ba bên thường niên tại Seoul, Hàn Quốc, với trọng tâm là vụ phóng vật thể bay chưa xác định gần đây của Triều Tiên.
 Hàn - Nhật - Mỹ thảo luận hợp tác quân sự ba bên 

Cuộc đối thoại có sự tham dự của Thứ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc, Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ phụ trách vấn đề an ninh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và Cục trưởng Cục chính sách Quốc phòng Nhật Bản.

Trọng tâm chính trong cuộc đối thoại lần này là nhằm tìm biện pháp phối hợp thúc đẩy phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên và thiết lập một nền hòa bình lâu dài bên cạnh việc đánh giá tình hình an ninh khu vực cũng như hoạt động hợp tác quân sự ba bên. Trước đó, giới chức quân sự Hàn Quốc cũng đã tổ chức các phiên họp song phương riêng rẽ với Mỹ và Nhật Bản nhằm thảo luận các vấn đề cùng quan tâm.

Cuộc đối thoại diễn ra trong bối cảnh cùng ngày, Triều Tiên tiếp tục phóng vật thể bay chưa xác định từ khu vực phía Bắc thủ đô Bình Nhưỡng. Vụ phóng trên diễn ra chưa đầy một tuần sau khi Triều Tiên bắn thử các vật thể bay tầm ngắn chưa xác định ở bờ biển phía Đông.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v