Đà Nẵng tiếp tục thắt chặt quan hệ hợp tác với Yokohama, Nhật Bản
Ngày đăng: 26/04/2019
Sáng 26/4, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ có buổi tiếp ông Toru Hashimoto, Giám đốc điều hành Cục Hợp tác phát triển, Văn phòng hợp tác quốc tế thành phố Yokohama, Nhật Bản và đoàn công tác đến thăm và làm việc tại thành phố Đà Nẵng.
 Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: Phương Huy

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ khẳng định 2 địa phương đã có quá trình hợp tác lâu dài và hiệu quả, được đánh dấu bởi 3 lần ký biên bản ghi nhớ, 8 diễn đàn hợp tác phát triển đô thị và nhiều chương trình, dự án tại thành phố Đà Nẵng được hỗ trợ, thúc đẩy bởi Yokohama. Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đánh giá những lĩnh vực hợp tác của hai bên hiện nay khá toàn diện, phù hợp với định hướng phát triển của Đà Nẵng trong những năm đến, đồng thời bày tỏ mong muốn 2 bên tiếp tục thắt chặt mối quan hệ, hợp tác sâu rộng nhiều hơn nữa.

Giám đốc điều hành Cục Hợp tác phát triển, Văn phòng hợp tác quốc tế thành phố Yokohama, ông Toru Hashimoto tin tưởng mối quan hệ giữa Đà Nẵng và Yokohama, cũng như các địa phương của Nhật Bản sẽ tiếp tục khởi sắc. Ông Toru Hashimoto ấn tượng với sự phát triển gần đây của thành phố, đồng thời kỳ vọng diễn đàn hợp tác phát triển đô thị lần thứ 9 giữa Đà Nẵng và Yokohama sắp tới sẽ là dịp để 2 bên tiếp tục hợp tác về lĩnh vực môi trường, nhất là khi hiện nay nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đang quan tâm đến việc xử lý rác thải, nước thải ở cảng cá Thọ Quang.

Trọng Huy, Phương Huy

Tin liên quan

Trang 1 / 1384 - 13831 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1384 - 13831 dòngFirstPrevNextLast v