Thành ủy Đà Nẵng sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết TW 4( khóa XII)
Ngày đăng: 23/04/2019
Ngày 23/4, Thành ủy Đà Nẵng hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết TW 4 ( khóa XII ) về xây dựng chỉnh đốn Đảng và triển khai quán triệt một số Nghị quyết của TW. Dự hội nghị có Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Nho Trung, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đặng Việt Dũng.
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí phát biểu tại hội nghị . Ảnh: Đình Hiền

Báo cáo tại hội nghị cho thấy trong hai năm qua, các cấp ủy, tổ chức đảng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc học tập, quán triệt, tuyên tuyền và triển khai thực hiện đồng bộ, nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII. Nhận thức của đại đa số cán bộ, đảng viên về vai trò, trách nhiệm của cá nhân trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”,“tự chuyển hóa” trong nội bộ. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được quan tâm thường xuyên; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã đi vào nền nếp trong sinh hoạt của nhiều tổ chức Đảng, địa phương, cơ quan, đơn vị. Việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình, đánh giá chất lượng tổ chức đảng, đảng viên hằng năm gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị số 05 được các cấp ủy đảng, địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm túc, đảm bảo theo hướng dẫn của Trung ương và Thành ủy. Thông qua việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, Uỷ ban kiểm tra các cấp đã phát hiện, xử lý và tham mưu cấp ủy xử lý kỷ luật 83 đảng viên là người có chức, có quyền vi phạm trong thực thi quyền lực trong tổng số 342 đảng viên bị thi hành kỷ luật.

Đối với một số vụ án nổi cộm trên địa bàn thành phố thời gian qua, Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo xử lý kịp thời các cá nhân có liên quan đến vụ án Phạm Công Danh, đình chỉ sinh hoạt cấp ủy 1 trường hợp, đình chỉ chức vụ trong Đảng 1 trường hợp, có văn bản gửi Cơ quan Cảnh sát Điều tra thuộc Bộ Công an đề nghị phối hợp cung cấp thông tin để làm rõ vi phạm, khuyết điểm của 6 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý bị khởi tố, bắt tạm giam trong vụ án Phan Văn Anh Vũ.

Qua thảo luận, Hội nghị đã đề ra 11 nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian đến. Tập trung là triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 28 của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng và Kế hoạch của Ban Thường vụ Thành ủy triển khai Chỉ thị số 28. Thực hiện tốt các nguyên tắc về xây dựng Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, giữ vững chế độ sinh hoạt đảng; tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, cơ quan, địa phương; thực hiện việc phân công cấp ủy viên các cấp, trước hết là các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố dự sinh hoạt chi bộ ở các địa phương, đơn vị được theo dõi để nắm bắt tình hình ở cơ sở. Tiếp tục theo dõi, chỉ đạo xử lý dứt điểm các kết luận, chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy còn tồn đọng.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đánh giá cao những kết quả đạt được sau 2 năm thực hiện Nghị quyết TW 4 (khóa XII), nhất là những cách làm mới, sáng tạo của các cấp ủy như tổ chức đối thoại trực tiếp với công dân của Đảng bộ quận Cẩm Lệ; tự soi, tự sửa của Đảng bộ huyện Hòa Vang, điểm báo hằng ngày để giải quyết kịp thời những yêu cầu chính đáng của người dân của Đảng bộ quận Liên Chiểu…   

Về nhiệm vụ trong thời gian đến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đề nghị các cấp ủy Đảng tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền; triển khai học tập nghiêm túc, hiệu quả chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2019, đề cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên…
Hà Hùng, Đình Hiền

Tin liên quan

Trang 1 / 1379 - 13788 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1379 - 13788 dòngFirstPrevNextLast v