Khởi động nhiệm vụ quy hoạch tổng thể Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045
Ngày đăng: 23/04/2019
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đặng Việt Dũng vừa chủ trì cuộc họp với các sở, ngành và đơn vị tư vấn về việc khởi động, xem xét và sửa đổi ý tưởng quy hoạch tổng thể thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Kỳ Minh và Phó Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh.
 Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đặng Việt Dũng chủ trì cuộc họp . Ảnh: Vũ Quân

Báo cáo tại cuộc họp, đại diện đơn vị tư vấn cho biết tiến trình dự án sẽ gồm 5 nhiệm vụ: Khởi động và quản lý dữ liệu, xem xét vị trí kinh tế - xã hội hiện hữu được phê duyệt, đánh giá mặt bằng cơ cấu vùng, mặt bằng ý tưởng thành phố Đà Nẵng và cuối cùng là bàn giao hồ sơ. Thời gian dự kiến khoảng 42 tuần. Trước đó từ ngày 18 - 22/4, đơn vị tư vấn đã  đi khảo sát thực địa và tiến hành thu thập dữ liệu sơ bộ từ các sở, ngành liên quan. Trên cơ sở đó đã trình bày một số ý tưởng cũng như nêu lên các hạn chế, khó khăn trong quy hoạch tổng thể thành phố. Trao đổi tại cuộc họp, các sở, ngành thành phố đề nghị đơn vị tư vấn lập quy hoạch chi tiết và phù hợp với đặc điểm, dữ liệu của từng lĩnh vực, xem xét tính khả thi và những khó khăn hiện hữu, như: Áp lực giao thông, quỹ đất hạn hẹp, khai thác tài nguyên cảnh quan hợp lý,…

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đặng Việt Dũng cơ bản thống nhất với những nội dung ban đầu của dự án; đề nghị các sở, ngành phối hợp, hỗ trợ đơn vị tư vấn để dự án khởi động một cách suôn sẻ, hiệu quả; chủ động cung cấp những thông tin, ý tưởng quan trọng cho đơn vị tư vấn; bổ sung thêm lãnh đạo các quận, huyện vào Ban chỉ đạo dự án. Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng đề nghị đơn vị tư vấn lập quy hoạch bám sát với nhiệm vụ mà Thủ tướng đã phê duyệt, cụ thể trên từng lĩnh vực, đặc điểm kinh tế - xã hội, các chỉ tiêu y tế, dịch vụ, việc làm, nhà ở từng địa phương, xác định vai trò đầu tàu của Đà Nẵng trong mối tương quan với các tỉnh, thành lân cận. Trên cơ sở đó, đánh giá đúng thực trạng và tiềm năng của Đà Nẵng, xác định giải pháp và chiến lược quy hoạch, phát triển trong tương lai.

Anh Quân, Vũ Quân

Tin liên quan

Trang 1 / 1379 - 13788 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1379 - 13788 dòngFirstPrevNextLast v