Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng tiếp xúc cử tri quận Thanh Khê, Cẩm Lệ
Ngày đăng: 23/04/2019
Sáng 23/4, Đoàn Đại biểu quốc hội đơn vị thành phố Đà Nẵng gồm ông Nguyễn Bá Sơn, Phó Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội thành phố và bà Võ Thị Như Hoa, Giám đốc Sở Tư pháp thành phố đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Thanh Khê để chuẩn bị nội dung kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIV.
 Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng tiếp xúc cử tri quận Thanh Khê 

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn đại biểu quốc hội thành phố thông báo tới cử tri nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, kỳ họp dự kiến khai mạc vào ngày 20/5 và bế mạc vào ngày 13/6/2019.  Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 7 dự án luật, 2 dự thảo nghị quyết và cho 9 dự án luật khác. Cử tri quận Thanh Khê kỳ vọng, kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV lần này sẽ tập trung thảo luận, giải quyết rốt ráo những vấn đề người dân quan tâm liên quan đến công tác phòng chống tham nhũng, an toàn vệ sinh thực phẩm, bạo lực học đường, gian lận thi cử, đạo đức cán bộ…

Đề cập đến tình trạng sốt đất ảo bất thường diễn ra tại Đà Nẵng và một số địa phương khác trong thời gian vừa qua, nhiều cử tri kiến nghị cần xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật chặt chẽ, có biện pháp chế tài xử phạt để đảm bảo tình hình an ninh trật tự.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri kiến nghị cần có giải pháp quy hoạch đồng bộ để giải quyết bài toán ùn tắc giao thông cục bộ tại Đà Nẵng, sớm có hướng triển khai các dự án lớn như dự án di dời ga đường sắt Đà Nẵng, làng Đại học Đà Nẵng để người dân sớm ổn định cuộc sống.

*Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Bá Sơn, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng và đại biểu Võ Thị Như Hoa đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận Cẩm Lệ nhằm lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của bà con trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIV.

 Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng tiếp xúc cử tri quận Cẩm Lệ 

Sau khi nghe đại biểu quốc hội báo cáo một số nội dung chuẩn bị cho kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của đoàn đại biểu quốc hội thành phố Đà Nẵng từ sau kỳ họp thứ 6 đến nay, cử tri quận Cẩm Lệ đã kiến nghị nhiều vấn đề. Đáng chú ý, là những tâm tư, nguyện vọng, đề xuất liên quan đến công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tình hình tai nạn giao thông, tội phạm ma túy… Bên cạnh đó, vấn đề gian lận thi cử trong thời gian qua, nhất là trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia 2018, cũng được nhiều cử tri quan tâm.

Những kỳ vọng của cử tri cho kỳ họp lần này cũng chính là sự tâm huyết vì sự phát triển ngày càng vững mạnh của quê hương đất nước. Hiện đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng đã tiếp thu khoảng 20 ý kiến tại buổi họp và sẽ báo cáo Quốc hội trong thời gian tới.

Minh Chi, Vũ Quân , Tố Trang, Phương Huy

Tin liên quan

Trang 1 / 1379 - 13788 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1379 - 13788 dòngFirstPrevNextLast v