Sri Lanka bắt giữ 7 nghi can liên quan loạt vụ tấn công ngày 21/4
Ngày đăng: 22/04/2019
Liên quan tới loạt vụ đánh bom xảy ra ngày 21/4 tại Sri Lanka, giới chức nước này vừa cho biết đã bắt giữ 7 đối tượng tình nghi có liên quan tới các vụ tấn công đẫm máu nhằm vào các nhà thờ và khách sạn lớn vào đúng Ngày lễ Phục sinh đã khiến hơn 200 người thiệt mạng.
 Lực lượng an ninh Sri Lanka phong tỏa hiện trường vụ nổ tại nhà thờ ở khu vực
Kochchikade, Colombo, ngày 21/4. (Ảnh: AFP/TTXVN) 

Bộ Quốc phòng Sri Lanka xác nhận, 7 đối tượng đã bị bắt giữ sau khi xảy ra loạt vụ tấn công đẫm máu sáng 21/4.

Theo nguồn tin chính phủ, loạt vụ nổ dường như là do những kẻ đánh bom liều chết thuộc một nhóm khủng bố tiến hành. Cảnh sát Sri Lanka cho hay, các phần tử đánh bom liều chết liên quan ít nhất 2 trong số 8 vụ nổ. Trong vụ nổ thứ 8, xảy ra ở một ngôi nhà ở Đê-ma-ta-gô-đa, ngoại ô phía Bắc thủ đô Colombo, kẻ đánh bom liều chết đã kích hoạt chất nổ khi cảnh sát vào tòa nhà để lục soát. Vụ nổ đã làm sập tầng trên của tòa nhà và khiến 3 cảnh sát thiệt mạng. Trong khi đó, một quan chức khách sạn Cinnamon Grand cho biết, một kẻ đánh bom liều chết đã kích hoạt bom ngay trước mặt mọi người trong khu vực nhà hàng của khách sạn.

Theo cảnh sát Sri Lanka cho biết, con số thiệt mạng trong loạt vụ tấn công trên đã lên tới 207 người và 450 người khác bị thương. Trong số các nạn nhân thiệt mạng có hàng chục người nước ngoài là công dân của Anh, Mỹ, Hà Lan, Nhật Bản và Trung Quốc.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v