Mỹ và Nhật Bản đối thoại 2+2
Ngày đăng: 20/04/2019
Ngày 19/4, Mỹ và Nhật Bản bắt đầu cuộc họp tại thủ đô Washington theo thể thức "2+2" giữa Ngoại trưởng và Bộ trưởng Quốc phòng hai nước, với trọng tâm tập trung vào quan hệ song phương cũng như vấn đề hạt nhân Triều Tiên vốn đang bị đình trệ trong thời gian qua.
 Mỹ và Nhật Bản đối thoại 2+2 

Theo hãng tin Kyodo, Nhật Bản và Mỹ đã nhất trí tăng cường hợp tác trong lĩnh vực không gian vũ trụ, không gian mạng và tác chiến điện tử. Phái đoàn hai nước đã thảo luận về các lệnh trừng phạt của LHQ nhằm vào Triều Tiên, cũng như đồng ý tiếp tục kêu gọi Bình Nhưỡng đưa ra giải pháp cho vấn đề công dân Nhật Bản bị bắt cóc. Cũng tại cuộc gặp, các quan chức của hai nước cũng cam kết tăng cường hợp tác, theo hướng song phương và đa phương, nhằm thúc đẩy các hoạt động hàng hải tự do và mở rộng ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.  

Cuộc đối thoại "2+2" lần này nằm trong loạt cuộc gặp quan trọng giữa giới chức hai nước và diễn ra trước thềm chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vào tuần tới. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donal Trump cũng sẽ có chuyến công du Nhật Bản trong tháng 5 tới.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v