Thống nhất khơi thông toàn tuyến sông Cổ Cò trước tháng 9/2020
Ngày đăng: 19/04/2019
Chiều 19/4, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã có buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Quảng Nam do Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh dẫn đầu về vấn đề chồng lấn đất lâm nghiệp và khơi thông sông Cổ Cò.
 Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Văn Hải

Hiện diện tích chồng lấn đất rừng giữa hai địa phương tại địa phận xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng và xã Tư, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam là khoảng hơn 6 ha. Hai bên thống nhất giải quyết việc này theo hướng dựa trên cơ sở các mốc được cắm, UBND tỉnh Quảng Nam sẽ ra quyết định thu hồi đối với đất đã được giao khoán gồm 3,9 ha keo và 2,34 ha cao su, giao lại cho Ban quản lý rừng phòng hộ sông Kôn quản lý theo hướng phục hồi rừng phòng hộ đầu nguồn. Trong khi đó, thành phố Đà Nẵng đề nghị đối tượng được giao khoán trồng cao su, keo trên đất này chấp hành, thực hiện việc thu hoạch cây keo đã đến tuổi khai thác và giao nguyên trạng rừng cao su cho Quảng Nam. Các chi phí bồi thường, hỗ trợ cho các đối tượng được giao khoán và được ủy quyền sẽ do UBND tỉnh Quảng Nam chịu trách nhiệm.

Liên quan đến dự án nạo vét, khơi thông, thoát lũ khẩn cấp và chống xâm nhập mặn sông Cổ Cò, hai bên thống nhất khớp nối quy hoạch, nhất là quy hoạch cảnh quang, quy hoạch hạ tầng hai bên sông và quy hoạch phát triển trên lòng sông. Theo đó, vào tháng 5 tới, các cơ quan có liên quan của 2 bên sẽ có buổi làm việc chung để tiến đến thống nhất các quy hoạch cụ thể như khẩu độ thông thuyền, cảnh quan hai bên sông gồm bến tàu, điểm dừng chân, hệ thống điện chiếu sáng, cây xanh, các lối đi dạo ven sông… Về nạo vét, 2 bên thống nhất thông toàn tuyến trước tháng 9/2020.

Tố Trang, Văn Hải

Tin liên quan

Trang 1 / 1394 - 13934 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1394 - 13934 dòngFirstPrevNextLast v