Tổng kết 30 năm thực hiện Chỉ thị 51 của Ban Bí thư về giúp đỡ Hội người mù
Ngày đăng: 19/04/2019
Chiều 19/4, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Phạm Quý chủ trì hội nghị tổng kết 30 năm thực hiện Chỉ thị 51của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa VI) về giúp đỡ hội người mù Việt Nam. Phó Chủ tịch HĐND TP Lê Minh Trung dự hội nghị.
 Tổng kết 30 năm thực hiện Chỉ thị 51 của Ban Bí thư về giúp đỡ Hội người mù. Ảnh: Phương Huy 

Qua 30 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 51 trên địa bàn Đà Nẵng đã có chuyển biến tích cực. Các hoạt động bảo trợ, giúp đỡ người mù được triển khai sâu rộng. Các đơn vị, địa phương đã hỗ trợ phát triển kinh doanh và vốn sinh kế cho gần 1.300 lượt người mù với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng; tín chấp cho hàng ngàn lượt hội viên người mù vay vốn chính sách với hơn 10 tỷ đồng; hỗ trợ sửa chữa, xây mới 77 ngôi nhà tình thương với số tiền gần 1,5 tỷ đồng. Các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho người mù cũng được quan tâm.

Tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 51 của Ban Bí thư, thời gian đến, thành phố tập trung tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, nâng cao trách nhiệm của chính quyền và sự phối hợp của các hội, đoàn thể, quan tâm giúp đỡ người mù và hội viên hội người mù, nhất là các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội. Củng cố và phát triển các tổ chức hội người mù, theo hướng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và nâng cao chất lượng, hiệu quả của Hội, làm chỗ dựa tin cậy cho hội viên phấn đấu vươn lên, ổn định cuộc sống.

Tại hội nghị, UBND thành phố đã khen thưởng cho 27 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc qua 30 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 51/ 1989 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa VI).

Văn Hùng, Phương Huy

Tin liên quan

Trang 1 / 1392 - 13914 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1392 - 13914 dòngFirstPrevNextLast v